Đăng trong Tin tức
Theo kết quả từ Viện nghiên cứu Giáo dục phát triển tiềm năng con người (IDP), những năm đầu đời đánh dấu mốc vô cùng quan trọng. Đây là giai đoạn vàng về phát triển trí não khi bé có thể tiếp nhận khối kiến thức lớn cùng khả năng ghi nhớ nhiều ngôn ngữ vượt trội. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra đó là phương pháp tiếp cận nào phù hợp nhất để có thể tối ưu hóa giai đoạn vàng này ở trẻ?
Ảnh 1: 3 – 6 tuổi là giai đoạn vàng trong phát triển ngôn ngữ ở trẻ
Phương pháp làm quen Tiếng Anh tập trung vào sự phát triển tự nhiên của trẻ:
Ảnh 2: Phương pháp học đa giác quan giúp trẻ tiếp cận bằng nhiều giác quan khác nhau
Phương pháp tiếp cận đa giác quan lần đầu tiên được phát minh bởi tiến sĩ Robert C. Titzer – Chuyên gia về vấn đề nhân học và nghiên cứu tâm lý của trẻ tại California, Mỹ. Theo đó, trẻ sẽ phối hợp các giác quan khác nhau cùng lúc từ đó thúc đẩy tốc độ dẫn truyền thông tin, tăng khả năng nhận biết, tư duy, ghi nhớ của trẻ. Phương pháp này giúp khắc phục tình trạng mất tập trung, loại bỏ sự nhàm chán khi các bé không chỉ được nhìn, mà còn được tiếp xúc và cảm nhận qua đó tăng sự hứng thú mà không tồn tại áp lực tâm lý học tập nặng nề.
Phương pháp phản xạ toàn thân được phát triển bởi giáo sư tâm lý học James Asher tại trường Đại học San José State University. Theo giáo sư, trẻ em cần được xem và lắng nghe trước khi có thể hiểu và cần hiểu trước khi có thể nói. Như vậy, phương pháp này dựa trên sự phối hợp giữa ngôn ngữ và vận động thể chất, tập trung phát triển ngôn ngữ thứ hai một cách tự nhiên cho người học.
Cụ thể, phương pháp này có thể được áp dụng vào các hoạt động trò chơi, bài hát vận động bằng cách mô tả từ mới thông qua ngôn ngữ cơ thể để trẻ có thể nhảy múa và bắt chước theo.
Ảnh 3: Phương pháp phản xạ toàn thân trong quá trình làm quen với Tiếng anh của trẻ
KIDSEnglish - Chương trình giúp trẻ làm quen với Tiếng Anh tự nhiên
KIDSEnglish là chương trình cho trẻ em làm quen với Tiếng Anh chuẩn quốc tế được Bộ GD&ĐT thẩm định để đưa vào sử dụng trong hệ thống các trường mẫu giáo và trung tâm Tiếng anh trên cả nước. KIDSEnglish tập trung vào giá trị phát triển tự nhiên của trẻ với các nguyên tắc giáo dục cốt lõi:
Nguyên tắc 1: Âm nhạc – Ngôn ngữ - Cử chỉ:
Dựa trên lý thuyết Thụ đắc ngôn ngữ của giáo sư Stephen Krashen, Âm nhạc sẽ giúp đặt trẻ em vào trạng thái thoải mái tối ưu để học ngôn ngữ.
Yếu tố thứ 3 là Cử chỉ. Vừa thể hiện cử chỉ vừa nói từ ngữ không chỉ tạo ra sự liên kết giúp trẻ nhớ lại được từ lâu hơn mà còn khuyến khích việc ứng dụng các phong cách học tập đa dạng để bổ trợ cho nhau.
Ảnh 4: KIDSEnglish- Chương trình giúp trẻ làm quen với Tiếng Anh tự nhiên
Nguyên tắc 2: Câu chuyện ngắn
3 nguyên tắc của giáo dục sớm đó là: “Vần điệu – Nhịp điệu – Lặp lại”. Thông qua sự lặp lại của hàng loạt các câu chuyện và bài hát, trẻ sẽ nhận đủ phần ngôn ngữ đầu vào từ đó bắt đầu ghi nhớ để hiểu và sử dụng Tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.
Nguyên tắc 3: Trẻ em không phải tờ giấy trắng
Các nhà nghiên cứu tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, niềm tin, cũng như khả năng phát triển độc lập của từng cá thể. KIDSEnglish thiết kế học liệu và phương pháp truyền đạt cá nhân hóa tới từng sự khác biệt của trẻ. Đây cũng chính là chìa khóa gắn kết để nâng cao cảm xúc cho trẻ từ đó phát triển sự yêu thích và hào hứng cho từng giờ hoạt động trên lớp.
Nguyên tắc 4: Sự vui vẻ là cốt lõi cho khả năng phát triển tối ưu
KIDSEnglish được thiết kế thật sinh động, thú vị với nhiều trò chơi và hoạt động hấp dẫn, vui vẻ nhằm tạo ra môi trường gần gũi và hào hứng nhất để trẻ có thể chơi để học vui cùng Tiếng Anh.
Ảnh 5: KIDSEnglish chú trọng vào phát triển kỹ năng toàn diện cho trẻ
Chương trình KIDSEnglish được xây dựng bởi Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và chuyển giao công nghệ Việt Nam - Vietec Corp, hứa hẹn sẽ mang đến một giải pháp tối ưu góp phần thúc đẩy và chắp cánh cho thế hệ mầm non tương lai của đất nước.
KIDSEnglish - Chương trình làm quen với Tiếng Anh dành cho trẻ 3 – 6 tuổi
|